Nhà 2 tầng được người Việt ưa chuộng bởi tính tiện ích về mặt mở rộng không gian sống và vẫn đảm bảo được sự an toàn. Với nhà 2 tầng, độ cao được xem là vô cùng thích hợp với lối sống, sinh hoạt cho gia đình người Việt. Và để có được mẫu nhà đẹp 2 tầng như mong muốn, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý sau.

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng phù hợp

Thiết kế nhà không hề đơn giản, bởi chúng có những đặc điểm nhất định về tính phong thủy áp dụng cùng với sự hiện đại, khoa học trong xây dựng. Vì thế, để có được thiết kế nhà đẹp, bạn nên lấy ý kiến từ những thành viên trong gia đình, mong muốn nơi ở ra sao và sau đó trao đổi với bên thiết kế để họ tập hợp ý tưởng lên bản vẽ theo hướng của chủ nhà.

Chọn phong cách phần kiến trúc

Kiến trúc nhà có nhiều phong cách để khách hàng chọn lựa. Tùy thuộc vào ý thích, bạn có thể chọn phong cách đơn giản không theo bất kỳ lối kiến trúc đặc trưng nào, chỉ chú trọng đến tính tiện lợi cho sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

Bạn cũng có thể chọn kiểu kiến trúc của Châu Âu hay đậm nét Á Đông. Hoặc pha trộn chúng lại để tạo nên điểm đặc biệt cho ngôi nhà. Khách hàng có thể đưa ra cụ thể lối kiến trúc mong muốn và chúng tôi dựa theo đó để lên thiết kế bản vẽ phù hợp. Hoặc đội ngũ nhân viên kiến trúc sư sẽ đưa ra bản mẫu khác với ý tưởng và lối sắp xếp đúng yêu cầu của khách hàng

Dù bạn chọn phong cách cổ điển hay hiện đại, phong cách nhà đẹp 2 tầng sẽ được thể hiện rõ nét ở phần khung nhà và sự sắp xếp nội thất bên trong.

 

Nhà đẹp 2 tầng 1
Chọn phong cách kiến trúc theo sở thích

Chọn hình dáng căn nhà

Sau khi xem xét về phong cách thiết kế nhà, bạn cần cân nhắc về hình dáng ngôi nhà để có thể sắp xếp phòng ốc thuận tiện cho sinh hoạt gia đình.

Với những mảnh đất nhỏ gọn, nhà 2 tầng là giải pháp hàng đầu để giúp bạn có thêm không gian sống thoải mái. Hiện nay, tình hình nhà đất nhỏ không còn quá xa lạ. Nắm bắt được nhu cầu từ khách hàng. Đội ngũ thiết kế luôn có nhiều giải pháp phù hợp với từng yêu cầu cụ thể. Bạn hoàn toàn không cần quá lo lắng về dáng nhà và thế đất không rộng rãi.

Nhà 2 tầng ống được ưa chuộng bởi chúng phù hợp với diện tích đất nhỏ, không quá rộng nhưng lại có lợi thế về chiều dài. Với thiết kế nhà ống, khách hàng có thể chọn cách thiết kế phòng ngủ theo hướng liền mạch để tiết kiệm được không gian, tận dụng triệt để diện tích đất đang có. Ngoài ra bạn vẫn có thể tăng tầng nhà nếu điều kiện kinh tế cho phép.

Với phần đất rộng khách hàng có nhiều lựa chọn về dáng nhà, các hướng cửa chính, tăng nét thẩm mỹ cho khu vực nhà ở. Thực tế nhà 2 tầng còn tùy vào cách thiết kế sẽ mang đến những hiệu ứng về không gian sống. Chúng là căn nhà nhỏ ấm áp với thiết kế tối giản, nhưng chúng cũng có thể được biến tấu độc đáo theo phong cách biệt thự.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, nhà đẹp 2 tầng sẽ được biến hóa theo yêu cầu khách hàng.

Nhà đẹp 2 tầng 2
Xem xét dáng nhà phù hợp với phần đất

Một phần trong dáng nhà cần chú ý đó là góc nhìn phong thủy. Rất có thể hướng cửa cần xây dựng theo khu vực đô thị quy hoạch, nên bạn cần có những thay đổi nhỏ trong lối thiết kế theo cách làm của các kiến trúc sư. Các phòng bên trong nhà cũng thường được xem xét theo hướng phong thủy để đảm bảo bình an cho gia chủ.

Tuy nhiên, cách làm theo phong thủy đôi khi không phù hợp với tình hình thực tế, bạn cũng nên linh động tin vào cách sắp xếp khoa học hiện đại để nơi ở ngăn nắp và thuận tiện cho cuộc sống chính mình và gia đình.

Chọn dáng mái nhà

Thiết kế mái nhà ảnh hưởng khá nhiều đến thẩm mỹ, và lợi thế về thoát nước với các thiết kế mái bằng hay mái nhọn.

Nhà đẹp 2 tầng 3
Dáng mái khá được ưa chuộng

Chọn dáng mái nhà sẽ được quyết định kèm theo cách bạn chọn hình khối của căn nhà. Bạn hoàn toàn có thể chọn dáng mái phù hợp với điều kiện kinh tế xây dựng. Đôi khi dáng mái nhà cũng cần phụ thuộc vào không gian sống xung quanh, bạn hoàn toàn có thể xây khu vực sân thượng làm nơi thư giãn cho cả nhà. Mái nhọn có lợi thế về thoát nước nhanh chóng không gây ảnh hưởng đến thời gian sử dụng lâu dài, khách hàng yêu thích dạng mái này có thể trao đổi với bên thiết kế, họ luôn có những phương án khả quan về phần mái nhà.

Lưu ý về màu sắc của căn nhà

Với người phương Đông, ý nghĩa màu sắc phong thủy thực tế có tồn tại. Chủ nhà thường mang ý định chọn những màu hợp với bản mệnh của chính mình. Điều này đôi lúc không sai nhưng nó cũng có ảnh hưởng đến toàn bộ thiết kế.

Nhà đẹp 2 tầng 4
Màu sắc căn nhà nên chọn màu nhã để dễ phối hợp nội và ngoại thất

Vậy nên bạn cần cân nhắc màu sắc của căn nhà nếu bạn có ý định lựa chọn theo phong cách thiết kế ngay từ đầu để tránh làm mất thẩm mỹ về màu với phong cách xây dựng của căn nhà.

Thông thường bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu. Màu sắc nhã nhặn cũng khiến căn nhà của bạn trong sang trọng hơn. Với những thiết kế nhà phá cách, người trẻ thường chọn những gam màu độc đáo để làm bật thiết kế nhà, nếu có hướng đi đó, hãy cân nhắc để màu sơn thực sự hòa hơp với thiết kế nhé.

Lựa chọn đơn vị thi công chất lượng, uy tín

Và cuối cùng để có một căn nhà như ý, lựa chọn đơn vị thi công là điều không kém phần quan trọng.

Hiện nay có nhiều đơn vị nhà thầu thiết kế thi công uy tín, chất lượng. Mức giá thi công cũng có nhiều khác biệt giữa các công ty, tuy nhiên vấn đề bạn cần lưu ý là tốc độ xây dựng và chất lượng công trình ra sao.

Khi chọn được nhà thầu chất lượng, bạn sẽ có được dự toán về kinh phí xây dựng khá chính xác. Số tiền chuẩn bị xây cất nhà thực sự không hề nhỏ, chưa kể giá vật liệu xây dựng có thể thay đổi theo từng thời điểm. Mộ nhà thầu chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị chu đáo hơn về vấn đề này. Họ có những chính sách cam kết về gói thầu xây dựng và bạn không cần p2 quá đau đầu cho phần chi phí.

Nhà đẹp 2 tầng 5
Lựa chọn nhà thầu uy tín để có căn nhà chất lượng

Khách hàng có thể chọn nhiều gói thầu để thuận lợi cho việc tính toán kinh tế. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thầu trọn gói để đồng nhất công trình từ đầu cho đến khi hoàn thành quá trình xây dựng.

Và lựa chọn nhà thầu chất lượng bạn cũng sẽ có những kiến trúc sư giỏi. Với tầm nhìn và hiểu biết của họ, bạn có thể tham khảo ý kiến của họ về ý định xây dựng nhà. Bạn hoàn toàn có thể đặt lịch tư vấn trao đổi, đội ngũ nhân viên thiết kế sẵn lòng cho bạn lời khuyên và những điều nên làm để có được bản vẽ hoàn chỉnh, chất lượng nhất nhé.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một vài lưu ý cần thiết để có thể chọn mẫu nhà đẹp 2 tầng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Kèm theo bài tham khảo này, bạn hãy tích cực trao đổi chi tiết về những ý tưởng bên trong và bên ngoài căn nhà của mình với đơn vị thiết kế thi công. Họ sẽ có cách sắp xếp hợp lý để làm hài hòa mong muốn cá nhân với tổng thể thiết kế đặc biệt của các kiến trúc sư.