Sau khi các cơ quan báo chí có bài viết phản ánh hoạt động của Stella Mega City lừa đảo, lãnh đạo KITA Invest có văn bản phản hồi đến các cơ quan báo chí. Để rộng đường dư luận, Công lý và Xã hội cung cấp thông tin do tập đoàn gửi đến Tòa soạn.

1. Về nghĩa vụ tài chính: KITA Invest khẳng định rằng đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều này được thể hiện rất rõ là Kita Invest đã được cấp đầy đủ 2.455 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

2. KITA Invest đã hoàn tất việc thực hiện thủ tục sang tên 2.455 quyền sử dụng đất thuộc dự án Khu dân cư phường Bình Thủy (Kho 301) – tên thương mại Stella Mega City) Cụ thể, 2.455 quyền sử dụng đất này đã mang được cập nhật sang tên Công ty Kita Invest.

Sau khi đứng tên trên các quyền sử dụng đất này KITA Invest tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư để hoàn thành dự án theo phê duyệt của UBND TP Cần Thơ và các sở ban ngành.

kita-group-w624-h428.jpg

3. KITA Invest đồng ý rằng chúng tôi không phải là chủ đầu tư dự án, mà là nhà phát triển dự án. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây Dựng Ngân Thuận (Công ty Ngân Thuận). Đối với dự án Stella Mega City, KITA Invest có quyền sử dụng 2.455 lô đất đã trúng đấu giá. Công ty Ngân Thuận đang là công ty thành viên của Tập đoàn KITA Group.

Chúng tôi đang sử dụng cả 2 pháp nhân khi triển khai dự án: chủ đầu tư và nhà phát triển dự án. Trong đó, chủ đầu tư Công ty Ngân Thuận được Nhà nước cấp quyền thực hiện dự án đầu tư; nhà phát triển KITA Invest có quyền sử dụng đối với 2.455 lô đất.

Chính vì thế, trong mọi giao dịch với khách hàng, chúng tôi luôn khẳng định KITA Invest không phải chủ đầu tư. Các văn bản pháp lý của quá trình giao dịch đều thể hiện rõ tư cách của 2 pháp nhân này.

Bên cạnh đó, trên các kênh truyền thông chính thức của dự án đều ghi rõ KITA Invest là nhà phát triển dự án.

kita-group-w624-h428.jpg

Những trường hợp phóng viên ghi nhận truyền thông “KITA Invest là chủ đầu tư dự án Stella Mega City” có thể là do thông tin sai lệch từ các đơn vị phân phối, nhân viên môi giới của các sàn giao dịch không thuộc KITA Group. Mặc dù KITA Group, KTA Invest đã liên tục tổ chức các buổi tập huấn về dự án nhưng thông tin sai lệch từ một số cá nhân là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi đã và đang yêu cầu các sàn giao dịch có thông tin sai phải đính chính lại với khách hàng. Chúng tôi sẽ thắt chặt kiểm soát những thông tin này và đảm bảo nguồn tin chính xác nhất đến với khách hàng.

Xem thêm Dự án căn hộ Stella En Tropic 

4. Công ty Ngân Thuận được phép thực hiện dự án chuyển nhượng (theo Quyết định cho phép chuyển nhượng số 4577/UBND-KT ngày 31/10/200). KITA Invest và các bên liên quan đang thực hiện đúng quy định của pháp luật.

5. Ngày 14/2, KITA Group tiến hành Lễ bàn giao Chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho những khách hàng đầu tiên của dự án Stella Mega City. Thủ tục bàn giao CNQSDĐ được tiến hành từ ngày 14/2 đến khi hết số lượng khách hàng đủ điều kiện ký công chứng hợp đồng. Tính đến hết ngày 11/5/2020, có 85 CNQSDĐ đã được bàn giao thành công cho khách hàng.

Dự án Stella Mega City và Công Ty KITA Invest đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố Cần Thơ, UBND quận Bình Thủy, các Sở: Tư Pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng Thành phố Cần Thơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty KITA Invest – Nhà phát triển dự án thực hiện các thủ tục pháp lý triển khai dự án đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

KITA Invest khẳng định không làm trái pháp luật và dự án Stella Mega City là dự án đang được triển khai hoạt động. Chúng tôi liên tục công bố thông tin pháp lý, tiến độ trên các kênh truyền thông chính thức của dự án và Tập đoàn KITA Group.

Một số hình ảnh cập nhật tiến độ tháng 4/2020:

kita-group-w624-h428.jpg

kita-group-w624-h428.jpg

kita-group-w624-h428.jpg

kita-group-w624-h428.jpg

kita-group-w624-h428.jpg

Quý khách quan tâm đến dự án vui lòng liên hệ:

HOTLINE: 0947 826 686

để được tư vấn những thông tin chính xác nhất và cập nhật những sản phẩm tốt nhất còn lại.

Xem thêm thông tin dự án tại link: https://www.giaanproperty.vn/stella-mega-city-can-tho

Nguồn bài viết: https://conglyxahoi.net.vn/doanh-nhan-doanh-nghiep/bat-dong-san/tap-doan-kita-group-thong-tin-phan-hoi-bao-chi-44671.html